7 tuyệt chiêu tạm biệt stress hiệu quả bạn nên áp dụng

  support suport

  22/07/2017

  0 nhận xét

7 cách giải tỏa căng thẳng bạn nên áp dụng:

1. Ngồi thiền
Ngồi thiền chỉ tốn 15 – 30 phút mỗi ngày thế nhưng lại là một cách giải tỏa căng thẳng rất hữu hiệu. Bạn chỉ cần ngồi yên lặng và đầu óc thư giãn, thoải mái và chỉ tập trung vào hơi thở. Ngồi thiền là quãng thời gian bình yên trong ngày, giúp bạn lấy lại thăng bằng trong cuộc sống.

 


 

2. Nghe nhạc giao hưởng
Khi bạn căng thẳng, âm nhạc là liều thuốc tinh thần tốt nhất. Chỉ cần nghe một vài bản nhạc mình yêu thích và thư giãn, thả mình theo những giai điệu, bạn sẽ thấy tâm trạng được cải thiện rất nhiều, Đặc biệt, nhạc giao hưởng hay nhạc không lời sẽ giúp xoa dịu tâm hồn bạn. Trong lúc nghe nhạc, bạn có thể nằm hoặc ngồi ngả người trên ghế bành ở một tư thế thoải mái, trong một không gian thoáng mát và độ sáng vừa đủ, huyết áp của bạn sẽ trở nên ổn định, đầu óc thư giãn và tâm trạng sẽ tốt hơn rất nhiều.
3. Gọi cho bạn bè
Chia sẻ không những chính là cách giải tỏa căng thẳng tốt nhất mà còn có thể giúp bạn tìm ra hướng giải quyết cho vấn đề của mình. Hãy tìm đến những người bạn hay những người thân thiết và tâm sự, trải lòng với họ, nói ra những lo lắng của bạn luôn là điều tốt hơn so với việc giữ những điều bực tức, ức chế trong lòng. Nếu không có thời gian, bạn có thể gọi điện hoặc nói chuyện online với họ để cải thiện tâm trạng và nhận được những lời khuyên hữu ích từ bạn bè.

4. Tìm cách thoát khỏi nơi đó
Việc chăm sóc con cái khiến bạn mệt mỏi, bực bội? Sếp khó tính khiến bạn ức chế? Khách hàng với những yêu cầu vô lý và phức tạp khiến bạn như muốn nổ tung? Lúc này, gác mọi thứ sang một bên và tạm thời thoát khỏi những thứ đó chính là cách giải tỏa căng thẳng hữu hiệu nhất. Bạn có thể đi sang phòng khác, ra ban công hay một nơi nào đó khiến bạn cảm thấy thoải mái, thả lỏng cơ thể và tạm thời quên những điều tiêu cực. Bạn cũng có thể ngồi đọc những mẩu chuyện hài nho nhỏ, gọi điện cho một người bạn thân hay vận động chân tay một chút, bạn sẽ cảm thấy thoải mái, cơn giận dữ nguôi ngoai và bạn sẽ suy nghĩ tích cực hơn. 
5. Học cách chấp nhận
Học cách chấp nhận cũng như là một cách nhìn mọi việc theo hướng tích cực hơn, bạn sẽ thấy những rắc rối hay khó khăn mình gặp phải trở nên rất nhẹ nhàng. Nếu công việc quá khó khăn, hãy thôi nghĩ về những mỏi mệt, thay vào đó hãy nghĩ tới những điều mình có được từ những thử thách ấy. Nếu lũ trẻ nhà bạn quá nghịch ngợm, hãy nghĩ rằng đó là những hành động tinh nghịch mà bạn cũng đã từng làm khi  bạn bằng tuổi chúng, và những trò nghịch ngợm ấy sẽ giúp con bạn trở nên năng động  và sôi nổi hơn.
Cách giải tỏa căng thẳng bằng cách nhìn sự việc theo hướng tích cực sẽ giúp bạn không còn cảm thấy nặng nề với mọi việc nữa. Thay vì chờ đợi sự thay đổi khách quan, thái độ chấp nhận đôi khi sẽ mang đến cho bạn cảm thấy dễ chịu hơn.
6. Điều chỉnh tiêu chuẩn của bản thân
Đôi khi, những suy nghĩ nặng nề xuất phát từ những sự kỳ vọng quá mức. Hãy nhớ rằng, bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người, và bạn cũng không thể trở nên hoàn hảo trong mọi việc. Chính vì thế, hãy tỉnh táo cân nhắc những lời khuyên của mọi người và làm theo những gì bản thân mình cảm thấy đúng đắn. Như thế bạn sẽ cảm thấy dễ chịu và không phải mang cảm giác hối hận về sau. 
7. Nhờ tới sự trợ giúp từ tinh dầu

 


 

Hương thơm dễ chịu từ tinh dầu sẽ khiến bạn trở nên thư giãn và là cách giải tỏa căng thẳng hữu hiệu. Khi được ngửi một mùi hương mình yêu thích, não bạn sẽ trở nên thư giãn, huyết áp ổn định và tâm trạng được cải thiện rất nhiều. Hãy khuếch tán tinh dầu trong phòng, sau đó nằm thư giãn, thả lỏng cơ thể và đầu óc, bạn sẽ cảm thấy tâm trạng trở nên nhẹ tênh và tạm thời quên đi những căng thẳng mình đang phải chịu đựng.
Bạn có thể thư giãn bằng bất cứ mùi hương tinh dầu nào mà bạn yêu thích, tuy nhiên một số loại tinh dầu thường được dùng để giải tỏa căng thẳng đó là tinh dầu sả chanh, tinh dầu lavender,…

 

Hy vọng với những cách giải tỏa căng thẳng trên, bạn sẽ tìm thấy cho mình cách để thoát khỏi những bộn bề và stress, giữ cho tinh thần luôn thoải mái và phấn chấn để tận hưởng cuộc sống.
 

Bình luận của bạn